การท่องเที่ยวดันคอนโดพัทยาฟื้น จับตาแสนสิริ ผุดคอนโดหรู

การท่องเที่ยวดันคอนโดพัทยาฟื้น จับตาแสนสิริ ผุดคอนโดหรู

การท่องเที่ยวดันคอนโดพัทยาฟื้น จับตาแสนสิริ ผุดคอนโดหรู

 


การท่องเที่ยวดันคอนโดพัทยาฟื้น จับตาแสนสิริผุดคอนโดหรูราคาทะลุ 2.5 แสนบาทต่อตร.ม.หน้าหาดจอมเทียนคอลลิเออร์สคาดการณ์ปี67 เปิดตัวใหม่กว่า 5,000 ยูนิตสูงสุดในรอบ 3 ปี! ปัจจุบันการเปิดตัวโครงการใหม่ในพัทยาเริ่มกลับมาคึกคัก ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากตลาดท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวกลับ รวมทั้งแผนการเปิดตัวของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์จากกรุงเทพฯ และผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นโครงการที่น่าสนใจ เนื่องจากอยู่ในทำเลหาซื้อที่ดินมาพัฒนาโครงการยาก แต่ตั้งแต่ปี 2566 ตลาดคอนโดมิเนียมในพัทยาเริ่มฟื้นตัว

ภัทรชัย ทวีวงศ์  ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดชลบุรี มีการเปิดตัวโครงการใหม่ในโซนนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร บางแสน ศรีราชา แต่หลังจากที่ตลาดเริ่มกลับมาดีขึ้น หน่วยขายที่มีอยู่ในตลาดปรับตัวลดลง ทำให้ดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่กลับเข้ามาทำตลาดอีกครั้ง
 

จากข้อมูลตัวเลขพบว่า ซัพพลายที่เปิดใหม่กลับเข้ามาสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังมีคอนโดมิเนียมจำนวน 27 โครงการ จำนวน 9,972 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 10,000 ล้านบาท ที่หยุดดำเนินการขายและก่อสร้างหลังจากเผชิญวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมากระจายอยู่ในหลายพื้นที่ของพัทยา หากโครงการไหนที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีจะมีดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯและพัทยา ออกมาซื้อโครงการไปพัฒนาทำต่อ

อย่างไรก็ตามแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ในพัทยาดูดีขึ้น โดยเฉพาะทำเลจอมเทียน มี 2 โซน โซนหน้าหาดพัทยา มีซัพพลายเกิดใหม่ค่อนข้างน้อย เพราะที่ดินค่อนข้างหายากส่วนใหญ่จะเป็นโครงการจากผู้พัฒนารายใหญ่ รวมทั้งโครงการร่วมทุนกับต่างชาติ อาทิ โครงการอารมณ์จอมเทียน โครงการสกายพาร์ค ลูเชียน จอมเทียนพัทยา กับเส้นพัทยาสาย2 จะเป็นโซนที่ขายดี เพราะราคาที่ดินต่ำกว่าราคาหน้าหาด ถ้าเป็นโครงการโลว์ไรส์ ราคา 70,000-100,000 บาท ถ้าเป็นโครงการไฮไรส์ ราคา 80,000-150,000 บาท

Credit
https://www.bangkokbiznews.com/property/1125078